BLOG

Chuyên mục blog tổng hợp đầy đủ các kiến thức, kinh nghiệm, đánh giá giúp bạn có cái nhìn tổng thể cũng như sử dụng hiệu quả các loại robot hút bụi lau nhà của mình.

5 lưu ý khi sử dụng robot hút bụi để thiết bị luôn bền đẹp

Trong quá trình sử dụng robot hút bụi có thể xảy ra một số lỗi hư hỏng. Dưới đây là 5 lưu ý khi sử dụng robot hút bụi mà bạn cần biết, để đảm bảo thiết bị luôn bền đẹp, đặc biệt là không gây hại tới tuổi thọ của máy, tiết kiệm chi phí sửa chữa phát sinh.

1/ Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi – hạn chế thay đổi vị trí vật dụng

Khi sử dụng robot hút bụi nên hạn chế thay đổi vị trí các vật dụng trong nhà
Khi sử dụng robot hút bụi nên hạn chế thay đổi vị trí các vật dụng trong nhà

Thông thường, robot hút bụi được tích hợp tính năng tự động ghi nhớ lại vị trí đồ đạc, đồng thời giới hạn vị trí dọn dẹp. Điều này giúp robot thuận tiện di chuyển và rút ngắn thời gian trong quá trình làm việc.

Vì vậy, khi bạn thay đổi vị trí của các đồ dùng trong nhà liên tục sẽ làm cho bản đồ định vị lau dọn cũng bị thay đổi theo. Chúng cần nhiều thời gian hơn để tiến hành định vị lại từ đầu, kéo theo việc lau dọn cũng diễn ra lâu hơn.

Thậm chí, hệ thống bản đồ thông minh của robot có thể bị loạn do ghi nhớ quá nhiều bản đồ hoặc phải ghi nhớ lặp lại nhiều lần một bản đồ.

2/ Luôn kiểm tra pin và dock sạc của robot hút bụi

Cần kiểm tra pin và dock sạc của robot hút bụi thường xuyên
Cần kiểm tra pin và dock sạc của robot hút bụi thường xuyên

Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi tiếp theo có liên quan tới pin và dock sạc. 2 thành phần tối quan trọng, là nguồn năng lượng cung cấp cho thiết bị duy trì hoạt động. Thời lượng pin của robot là có hạn, trước khi dùng, bạn nên kiểm tra lượng pin còn lại.

Có 2 cách để biết trạng thái pin đã đầy chưa rất đơn giản đó là xem trạng thái đèn hiển thị. Thông thường, đèn đứng yên là báo hiệu pin đầy, còn trường hợp robot ở chế độ nghỉ ngơi, bạn có thể mở app và xem lượng pin. Đối với lần làm việc đầu tiên, bạn cần sạc đầy pin để robot duy trì hoạt động khoảng thời gian 4-8 tiếng.

Nếu không sử dụng trong một thời gian dài thì bạn nên tắt nguồn cho robot, để giảm thiểu tình trạng cạn sạch pin. Đây cũng là một trong nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chai pin.

Dock sạc gồm 1 đế sạc và một dây nối, là nơi robot hút bụi sẽ trở về khi phát hiện pin yếu hoặc sau khi đã hoàn thành công việc. Bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, nơi mà robot dễ tìm được vị trí sạc nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cần sử dụng dây điện cẩn thận, nếu thấy dây nguồn bị hỏng thì nên thay thế hàng chính hãng, không dùng đế sạc khi nó bị hỏng, hãy tháo đế sạc khi không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài.

3/ Vệ sinh robot hút bụi định kỳ, đúng cách

Vệ sinh robot hút bụi định kỳ đảm bảo máy vận hành trong trạng thái tốt nhất
Vệ sinh robot hút bụi định kỳ đảm bảo máy vận hành trong trạng thái tốt nhất

Vệ sinh robot hút bụi định kỳ là vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng robot hút bụi. Theo đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh tổng thể máy, kiểm tra, lau chùi các linh phụ kiện, nhằm đảm bảo thiết bị vận hành trong trạng thái tốt nhất.

Mặt khác, bạn nên sắm thêm bộ dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh robot, không được dùng nước để vệ sinh, vì dễ gây ẩm, làm hư hại tới bảng mạch bên trong máy.

Đầu tiên là thùng chứa rác, bạn căn cứ vào dung tích thùng chứa và mức độ bụi bẩn trong nhà để có lịch trình đổ rác cho robot hợp lý. Thêm vào đó, đối với chổi quét thường cuốn theo các loại lông tóc, bạn cần kiểm tra bộ phận này thường xuyên không để xảy ra hiện tượng lông tóc vướng kẹt ở chổi, dễ dẫn đến việc robot bị kẹt máy, đi lùi, thậm chí là không thể hoạt động.

Lưới lọc không khí cũng cần gỡ ra để làm sạch, phơi khô, sẽ giúp cho bầu không khí luôn trong lành. Dòng robot hút bụi tích hợp thêm chức năng lau sàn, bạn nên vệ sinh khay chứa nước sạch sẽ, để mang lại hiệu quả làm sạch sàn và tuổi thọ của máy.

4/ Sử dụng phụ kiện robot hút bụi chính hãng

Sử dụng linh phụ kiện robot hút bụi chính hãng để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị
Sử dụng linh phụ kiện robot hút bụi chính hãng để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị

Việc bảo trì, bảo dưỡng phụ kiện là một trong những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi cần được quan tâm hàng đầu. Bởi sau một thời gian nhất định, tuổi thọ của phụ kiện đã hết, chắc chắn là hiệu suất làm việc cũng không được như thời điểm ban đầu.

Thực tế thiết bị có thể chỉ mất khoảng vài chục phút vệ sinh toàn bộ sàn như trước kia, nhưng khi một số bộ phận, phụ kiện đã cũ, hư hỏng, thời gian làm việc có thể dài hơn. Điều này vừa ảnh hưởng đến độ bền, hiệu quả làm sạch không cao.

Tuổi thọ của mỗi loại phụ kiện sẽ khác nhau, theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ví dụ, với màng lọc Hepa kháng khuẩn là 120 giờ, chổi cạnh là trên dưới 150 giờ, chổi giữa là 300 giờ. Tùy vào tình trạng của sản phẩm, nếu máy làm việc nhiều độ hao mòn càng lớn, có thể phải thay sớm hơn dự kiến. Do đó, bạn nên kiểm tra định kỳ để phát hiện những hư hại và tiến hành thay thế kịp thời.

Hầu hết các thương hiệu robot trên thị trường hiện nay đều có app hỗ trợ điều khiển robot hút bụi. Để ý kỹ bạn sẽ thấy có mục kiểm tra tuổi thọ phụ kiện robot. Vì thế, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn truy cập vào app và  xem tình trạng sử dụng của phụ kiện.

Tuy nhiên, linh phụ kiện robot hút bụi có sự đa dạng về mẫu mã, xuất xứ và giá cả. Hiện có không ít cửa hàng đều ghi là chính hãng, nhưng trà trộn hàng nhái. Ngày nay, hàng nhái vẫn tồn tại, công khai và bày bán tràn lan. Những phụ kiện fake đa phần là các mặt hàng không rõ nguồn gốc, tuổi thọ ngắn và không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Người dùng không nên tiết kiệm bằng cách sử dụng các loại phụ kiện kém chất lượng. Có những trường hợp còn làm hư hỏng thiết bị, tốn kém tiền bạc để khắc phục các lỗi hư hỏng phát sinh. Sau khi thay mới phụ kiện, bạn đừng quên thực hiện reset lại trạng thái mới để thiết lập lại chế độ làm việc cho robot.

Xem thêm: https://homebot.vn/robot-hut-bui-co-tot-khong-co-nen-su-dung-robot-hut-bui/

5/ Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi tránh nhiệt độ quá cao/quá thấp

Sử dụng robot hút bụi tránh môi trường nhiệt độ quá cao/quá thấp
Sử dụng robot hút bụi tránh môi trường nhiệt độ quá cao/quá thấp

Từ lâu, yếu tố nhiệt độ luôn có những ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử như tivi, di động, robot hút bụi, bên cạnh nước và lửa. Đó là lý do, mọi người cần giữ cho thiết bị không quá nóng cũng như quá lạnh.

Việc bất chấp dùng đồ công nghệ trong điều kiện, môi trường nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều khiến cho nhiều linh kiện bên trong dễ hư hại hơn. Nhất là với pin Li ion, công nghệ pin đang được sử dụng phổ biến trong các thiết bị robot hút bụi. Khi pin sinh nhiệt cao sẽ làm pin bị nóng, máy sẽ hoạt động không như ý. Đôi khi máy có thể bị mất nguồn, không thể khởi động.

Chính vì thế, lưu ý khi sử dụng robot hút bụi nên tối ưu không gian, với nhiệt độ phòng lý tưởng từ 0 đến 40 độ C.

Thay vì mua sắm máy hút bụi mini cầm tay, công suất thấp, thời gian sử dụng ngắn, lại phải thường xuyên sạc pin, lựa chọn robot hút bụi là giải pháp toàn diện. Thiết bị có nhiều tính năng thông minh như ghi nhớ bản đồ, phát hiện vật cản, điều khiển từ xa tiện lợi. Hơn nữa, bạn cũng hoàn toàn yên tâm về việc robot tự động quay về dock sạc để nạp năng lượng.

Homebot Việt Nam là địa chỉ mua robot hút bụi và phụ kiện chính hãng, cam kết chất lượng sản phẩm và đầy đủ chế độ bảo hành. Quý khách có nhu cầu mua hàng hoặc còn bất kỳ thắc mắc nào về lưu ý khi sử dụng robot hút bụi, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *